Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

GIỚI THIỆU 4 BƯỚC GIÚP TĂNG ĐIỂM IELTS WRITING TASK 2

IELTS Writing Part 2 thực sự không quá khó nếu như bạn biết phương pháp học và luyện tập đúng đắn. Sau khi tham khảo 4 kinh nghiệm này, chúng tôi hy vọng bạn có thể sẽ có một cái nhìn chính xác hơn về IELTS Writing Part 2 cũng như là vạch ra cho mình một kế hoạch ôn luyện Ielts hiệu quả để đạt được số điểm như ý.

Hãy bắt đầu cùng ALT khám phá 4 IELTS Writing Tips cực hay này nhé.

1. ĐỪNG VIẾT NHANH HƠN, HÃY VIẾT TỐT HƠN

Bước đầu tiên là viết tốt hơn chứ không phải viết nhanh hơn. Nếu bạn không đạt được số điểm mình mong đợi khi tốn 2 giờ chỉ để viết bài thì bạn cũng sẽ không thể viết một bài luật thuyết phục trong vòng 40 phút.
Hãy thường xuyên đọc các bài luận Ielts Band điểm 7.0 hay 8.0 để thấy được cách người viết triển khai ý và sử dụng từ. Tham khảo các website như Ielts Simon, Ielts Buddy, blog.ieltspractice hay các cuốn sách Ielts Mat Clark, Ielts Write Right, để thấy được các điểm khác nhau giữa bài luận Band điểm 7.0 và 5.0. Việc tham gia các buổi chữa Writing hay nhờ giáo viên chữa bài Writing và chỉ ra các lỗi sai cũng là một cách cải thiện kỹ năng viết hiệu quả.
Bước đầu tiên là viết tốt hơn chứ không phải viết nhanh hơn.

 2. HÃY SỬ DỤNG 40 PHÚT MỘT CÁCH HIỆU QUẢ NHẤT

• Dành 10 phút đầu cho việc xây dựng cấu trúc bài cũng như lên ý tưởng cho phần thân bài
• 5 phút sau cho phần mở bài. Hãy xác định vấn đề và thể hiện quan điểm của bạn một cách rõ ràng trong phần mở đầu. Một phần mở đầu sẽ gây được ấn tượng tốt với giám khảo.
• 20 phút cho phần thân bài gồm 2 đoạn văn (10 phút cho mỗi đoạn). Một điều cần lưu ý đó là câu đầu tiên của mỗi đoạn văn cần thể hiện được ý chính của cả đoạn cũng như là mối liên hệ giữa đoạn văn với toàn bộ bài luận.
• Dành 5 phút cuối cho kết bài cũng như kiểm tra lại toàn bộ. Mắc quá nhiều lỗi chính tả sẽ khiến cho bạn bị trừ điểm nghiêm trọng.

 3. TÁCH BIỆT GIỮA “NGHĨ” VÀ “VIẾT”

Nên hoàn thành hết phần “nghĩ” (lên ý tưởng, cấu trúc) trong 10 phút đầu tiên. Một khi đã hài lòng với phần dàn bài của mình, khi đó bạn hãy bắt đầu viết. Nên theo sát dàn bài đã lên vì điều đó sẽ giúp bạn tập trung vào việc viết thay vì phải vừa nghĩ vừa viết. Nếu không xây dựng dàn bài thì bạn sẽ phải lo lắng việc mình đã sử dụng nhiều từ vựng học thuật với các cấu trúc câu phức tạp hay chưa và ý tưởng của mình đã được làm rõ trong bài viết hay chưa. Điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn.
Dành 10 phút đầu cho việc xây dựng cấu trúc bài cũng như lên ý tưởng cho phần thân bài

 4. KIÊN TRÌ LUYỆN TẬP

Hãy nhớ rằng việc cải thiện kỹ năng viết đòi hỏi nhiều thời gian và tập luyện. Theo các nghiên cứu mới nhất, để tăng từ 0-0.5 điểm trong bài thi Ielts cần trung bình 100 giờ luyện tập. Bạn cần luyện viết các bài luận, các đoạn văn; lên ý tưởng cho các đề tài, tham khảo cách triển khai ý tưởng từ các nguồn tài liệu uy tín. Ngoài ra, bạn nên xây dựng, cải thiện vốn từ vựng thông qua các nguồn từ vựng phân theo chủ đề, theo các dạng bài. Đồng thời học và rút kinh nghiệm từ các lỗi sai của mình và đọc các bài chấm trên các website để học từ lỗi của người khác . Luyện tập chăm chỉ sẽ giúp viết tốt hơn và nhanh hơn!

Với 4 tips này cùng với sự chăm chỉ rèn luyện và trau dồi các kiến thức cần thiết khác, trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS GIA SƯ tin chắc rằng bạn sẽ có thể gia tăng đáng kể band điểm trong phần thi IETLS Writing cùa mình đó. Bởi vì chỉ cần có một kế hoạch ôn luyện và phân chia thời gian hợp lý thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Và đừng quên truy cập vào : http://ieltsgiasu.com/blog để tham khảo thêm các tài liệu luyện thi IELTS hay những kinh nghiệm luyện thi IELTS mới nhất là ALT đã tổng hợp nhé.

>> IELTS Writing Tips: 20 Sai Lầm Phổ Biến Trong IELTS Writing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét