Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Vì Sao ứng viên đơn giản Bị Mất Điểm Trong Phần IELTS Listening

Mục đích của kỳ thi IELTS là để kiểm tra nhân tài sử dụng lưu loát tiếng Anh của thí sinh,và điểm số sẽ được phản ánh qua từng tài năng ngôn ngữ. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn giỏi đã bị chấm điểm số thấp hơn mong đợi do thắng lợi của việc bận rộn những lỗi sai không đáng có trong lúc làm bài,ví dụ như viết sai đáp án khi chép câu trả lời vào answer sheet.

Hãy tưởng tượng ứng viên đã đau buồn luyện tập hằng ngày, đề thi không thành vấn đề và sĩ tử tự tin sẽ đạt được band điểm mong muốn. Vậy mà chỉ vì một lỗi sai rất nhỏ tuổi khi thi IELTS Listening đã khiến sĩ tử bị mất điểm một cách đáng tiếc.

Hãy cùng ALT IELTS Gia Sư điểm qua 4 lỗi sai hay được bắt gặp dưới đây để rút lúng túng nghiệm nhé!

  1. Điền nhầm đáp án giữa hai mặt Listening và Reading

Đáp án của hai phần thi Listening và Reading được in ở hai mặt trên cùng một tờ giấy, câu trả lời của mỗi thiên tài được viết riêng một mặt. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn điền nhầm đáp án của phần Listening vào mặt của phần Reading và ngược lại?

Khác với khi học ở trường, các thầy cô có thể nhân nhượng biết rằng các bạn viết nhầm mà thương tình chấm theo đáp án của thí sinh. Nhưng đáng tiếc, trong kỳ thi IELTS thì không, bạn sẽ nhận 0 điểm cho cả hai nhân kiệt. Vậy nên hãy hết sức chu đáo, chú ý thật kỹ ở đầu phiếu trả lời sẽ có dòng chữ IELTS Listening Asnwer Sheet hoặc IELTS Reading Answer Sheet để điền thông tin thật chính xác.

  1. Viết theo Anh – Anh hay Anh - Mỹ?

Không có sự tóm buộc ứng viên phải viết theo Anh-Anh hay Anh-Mỹ. Cả hai cách viết đều được chấp nhận. Một số sự không giống nhau cần lưu ý giữa hai cách viết như sau:

Những từ hoàn thành bằng –or (Anh - Mỹ) –our (Anh – Anh): “color - colour”, “humor - humour”, “amour – amor”.

Những từ xong xuôi bằng – ize (Anh - Mỹ) – ise (Anh – Anh): “recognize – recognise”, “realize – realise”.

Có những từ trong Anh – Anh viết cấp tốc đôi phụ âm cuối nhưng Anh – Mỹ thì không như vậy, khác biệt là với phụ âm “l”: Travel - traveller - travelling (Anh – Anh), Travel - traveler - traveling (Anh – Mỹ).

Một ví dụ khác lạ khác là cách viết động từ “practise”, trong Anh - Anh, từ này được viết với chữ 'S' (P-R-A-C-T-I-S-E), còn đối với Anh Mỹ, nó được viết với chữ 'C' (P-R-A-C-T-I-C-E).

  1. Viết thừa từ

Lỗi này rất luôn được xảy ra, điền vào chỗ trống thường xuyên là một bài khó trong phần thi IELTS Listening cho nên khi nghe được từ khóa, nhiều ứng viên vui mắt viết đáp án xuống ngay mà quên đọc kỹ đề bài, đen đủi thế nào lại nhiều hơn số lượng từ quy định. Thế là mất điểm thôi.

để mắt tới nhỏ dại là bạn nhớ chú ý đọc kỹ số lượng từ hưởng thụ cho câu trả lời nhé. Ví dụ đề hưởng thụ “NO MORE THAN TWO WORDS” nghĩa là các bạn chỉ được phép điền nhiều nhất là 2 từ ở câu trả lời này. Nếu viết hơn 2 từ, bạn sẽ không nhận được điểm cho câu trả lời cho dù một trong những từ nằm trong câu trả lời là đúng.

  1. Số ít hay số nhiều có quan trọng?

Trong một số trường hợp, đáp án số ít hay số nhiều đều sẽ được chấp nhận. Ví dụ trong đáp án, bạn thấy ghi là “country/countries” thì có nghĩa là ở câu hỏi này, số ít hay số nhiều đều đúng. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sự khác biệt về số ít và số nhiều sẽ khiến bạn mất điểm đáng tiếc, một trong số đó là “hour” và “hours”, “minute” và “minutes”.

Lời khuyên là nếu sĩ tử không nghe được đúng mực đáp án là danh từ số ít hay số nhiều, cách tốt nhất là hãy phụ thuộc ngữ cảnh hoặc ngữ pháp để quyết định.

Ví dụ: Oversea students are guaranteed a single bedroom in one of the …

Trong trường hợp này, sĩ tử nghe được đáp án là dormitary, lúc này hãy nhìn vào ngữ cảnh của câu nhé, sau “one of the” thường là danh từ số nhiều, nên chắc chắn đáp án sẽ là dormitaries.

Trên đây là 4 lỗi sai thường xuyên bắt gặp làm thí sinh mất điểm “oan” nhất trong kì thi IELTS Listening. Nhận thức được những sai lầm này trước khi thực hiện bài kiểm tra sẽ rất cần thiết để các bạn có thể tránh được chúng.

Hãy thật chú ý và bình tĩnh khi làm bài thi IELTS Listening. Đừng để bao công trạng ôn luyện vất vả “đổ sông đổ bể” chỉ vì sai sót nhỏ như thế này.

Còn nếu bạn đang gặp gỡ gian nan gì trong quá trình luyện thi IELTS Listening hoặc các kỹ năng khác, hãy đăng ký ngay một khóa học tại trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS Gia Sư, các thầy cô sẽ tận tình hướng dẫn và thiết bị cho các bạn những kiến thức có lợi nhất giúp các bạn đoạt được đỉnh cao IELTS.

>>> Những Lỗi Sai Cần Tránh Trong IELTS Writing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét