Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Cách Làm IELTS Listening Section 4 Tối Ưu Dành Cho Dân Học IELTS

IELTS Listening là phần thi gồm 4 section, bạn có 30 phút nghe những đoạn hội thoại được ghi sẵn và 10 phút để xong xuôi 40 câu hỏi. Trong phần thi này, Section 4 là phần thi khiến nhiều thí sinh hoang mang, vì đây là đoạn hội thoại khó nhất và không có thời gian nghỉ giữa chừng như các Section khác. Sĩ tử có thể bỏ dở thông tin hoặc mất điểm trong Section này cả vì lí do thời gian cũng như vì độ khó và tính học thuật cao của đoạn hội thoại.

Tuy nhiên, vẫn có những cách để ứng viên có thể chinh phục Section 4 của phần thi IELTS Writing và tránh mất điểm không đáng có trong phần này. Cùng ALT IELTS Gia Sư tìm hiểu những bí quyết đó qua bài viết dưới đây nhé.

Xác định đúng yêu cầu của đề bài

Cũng như các phần khác trong bài thi Listening, việc đọc đề bài để nắm tóm nội dung bao hàm và bố cục chính của bài nói là rất cần thiết. Sĩ tử cần nắm được bối cảnh chính và các ý chính sau khi đọc các thông tin trong đề bài

Đối với bài điền từ chỗ trống (summary completion) ứng viên nên đọc qua câu hỏi và gạch chân từ khóa, chú ý đến giới hạn từ cần điền. Giới hạn thường là “no more than three words” (không quá 3 từ), dù thông tin diền vào chỗ trống có đúng đắn nhưng quá số từ giới hạn thì thí sinh vẫn bị mất điểm câu trả lời đó

Rèn luyện tài năng phán đoán đề

Mấu chốt của chiến thuật bài điền từ chỗ trống là gạch chân từ khóa trong bài và xác định câu trả lời theo kiến thức bài nghe cung ứng. Dựa vào các từ đã cho bạn có thể phán đoán thêm dạng từ cần điền là danh từ (số nhiều hay số ít), động từ, tính từ hay trạng từ, con số hay ngày tháng… Có thể viết một kí hiệu nhỏ vào bên cạnh ô trống để tiện cho việc trả lời.

Nâng cao tốc độ đọc lướt câu hỏi

Đối với dạng kết thúc thông tin của một bảng (table completion), thứ tự câu hỏi luôn được được bố trí theo nội dung bài nghe. Đặc biệt trong dạng table completion các thông tin về thời gian, không gian, tiền bạc thường là nội dung của câu hỏi. Nên chú ý nắm bắt các từ về “date, number, cost, time” khi nghe để không bỏ dở câu trả lời. Dù là phần thi Listening nhưng cũng yên cầu các bạn phải luyện thêm cả tốc độ đọc lướt câu hỏi và gạch chân từ khóa.

lưu ý các từ ngữ đánh dấu sự chuyển ý hoặc hoàn thành

Trong bài nói, người nói sẽ đưa ra các dấu hiệu là các từ để lưu lại sự chuyển sang ý thế hệ hoặc xong xuôi một ý đang nói, hay sự mở bát ngát ý trong bài. Thí sinh cần phải tập trung cao độ ở phần này vì người nói sẽ nói hết trong một lượt và không có đoạn nghỉ nên sĩ tử cần nghe và điền thật vừa đủ trong một lượt nghe.

Một số nhóm từ mà sĩ tử cần tập trung xem xét bao gồm:

+ Từ mở đầu nội dung: Firstly/ first of all/ to start with

+ Các từ nối: And, also, too, not only…but also (và, cũng, không những…mà còn),

+ Các từ chính đại quang minh hệ té sung: then, in addition, moreover, furthermore (sau đó, Ngoài ra, hơn nữa)

+ Các từ chính đại quang minh hệ chuyển tiếp: however, but, while, whereas (tuy nhiên, nhưng, Ngoài ra đó)

Hãy đon đả đến các từ đồng nghĩa (synonyms)

Chắc chắn, phần thi này yên cầu sĩ tử có năng lực nắm cầm được các synonyms vì các thông tin của người nói cung ứng sẽ không hoàn toàn giống với thông tin cần điền vào phần trả lời mà ứng viên phải suy luận để đưa ra đáp án chính xác nhất. Thu thập vốn từ vựng đồng nghĩa cũng rất cần thiết để đoạt được Section 4 phần thi IELTS Writing.

Trên đây là những gợi ý giúp ứng viên kết thúc tốt nhất phần IELTS Listening Section 4 của phần thi IELTS Writing. Mặc dù là Section khó nhất trong phần thi IELTS Listening nhưng nếu ứng viên bền chí rèn luyện năng lực tập trung khi nghe cũng như nắm được cách phán đoán chính xác, bạn vẫn có thể chinh phục được phần thi này để giành được band điểm cao như mong muốn.

Một xem xét khi thực hiện phần thi IELTS Listening mà sĩ tử cũng đừng quên đó là luôn giữ bình tĩnh, nếu như có bỏ dở một vài câu hỏi thì cũng đừng rối lên mà hãy bỏ dở và tập trung vào câu hỏi tiếp theo, đừng vì một hai câu mà làm ảnh hưởng đến tổng thể phần thi của mình nhé.

Nếu vẫn chưa tự tin với kĩ năng IELTS Listening của mình, các bạn có thể đăng ký ngay một khóa học tại trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS Gia Sư để nhận được sự hướng dẫn tận tình và hiệu quả nhất từ các thầy cô tại trung tâm để đạt được điểm đầu ra như mong muốn.

>> tài liệu Luyện Thi IELTS Listening

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét