Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

ALT - Cách Nhận Biết Trung Tâm Du Học Lừa Đảo

Trong giai đoạn hiện nay, du học luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên trong suốt quá trình học tập. Và để đáp ứng nhu cầu đó thì các trung tâm, công ty tư vấn du học cũng mọc lên càng nhiều. Nhưng đồng thời đó, nó cũng làm xuất hiện những câu hỏi trung tâm du học A lừa đảo? công ty B có uy tín không…
Việc xuất hiện các trung tâm du học lừa đảo không chỉ khiến các bậc phụ huynh lo lắng, mà còn gián tiếp làm ảnh hưởng tới các trung tâm tư vấn du học uy tín khác. Bởi lẽ, do chưa nắm rõ các quy trình hoạt động hoặc chưa nắm đầy đủ thông tin khiến các bậc phụ huynh đã vội đánh giá các trung tâm du học này là lừa đảo gây ảnh hưởng lớn đến danh dự của các trung tâm du học uy tín này.
Vậy làm sao để nhận biết các trung tâm, công ty du học lừa đảo?

7 đặc điểm nhận biết công ty tư vấn du học lừa đảo

1. Thương hiệu của công ty
Đầu tiên điều dễ nhận thấy nhất của các công ty tư vấn du học lừa đảo đó là thường sử dụng những cái tên mang tính nổi bật, xu hướng được nhiều người biết đến như HSBC Education, Sacombank Education, HBO Education, Disney Education… Còn các trung tâm tư vấn du học uy tín thường sử dụng tên mang tính chất thương hiệu của riêng họ như: trung tâm tư vấn du học ALT, du học Á Âu … .
2. Điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng
Điều tiếp theo các bạn phải để ý đó chính là vấn đề về cơ sở vật chất và hạ tầng. Điều này rất dễ nhận biết ngay khi bạn vừa đến các trung tâm này.


3. Lịch sử hình thành
Lịch sử hình thành của công ty là một điều vô cùng quan trọng khi đánh giá một công ty tư vấn du học, bởi lẽ nó đã tồn tại và trụ vững trong suốt những sóng gió trên con đường chắp cánh cho những ước mơ du học của các bạn học sinh, sinh viên. Đừng vội vì những thông tin sai lệch trên mạng internet mà vội vã đánh giá về bất cứ một điều gì về một trung tâm tư vấn du học mà hãy nhìn vào lịch sử phát triển và hình thành của họ.
Ví dụ nếu bạn vô tình thấy những cụm từ như trung tâm du học ALT lừa đảo, du học Á Âu lừa đảo hay thậm chí cả IDP hay hotcourses lừa đảo … rồi bạn vội đánh giá hay lo sợ về những trung tâm này. Vậy bạn đang phạm phải những sai lầm rất lớn bởi lẽ những trung tâm ở trên đều là những trung tâm uy tín và có bề dày kinh nghiệm trong việc tư vấn du học hiện nay.
4. Thành tích đạt được
Điều tiếp theo đó là một vấn đề rất quan trọng trong việc đánh giá một công ty tư vấn du học có uy tín không đó chính là các thành tích họ đạt được hay nói rõ ràng hơn đó là số lượng học sinh, sinh viên đã du học thành công.

Các trung tâm du học uy tín sẽ không ngần ngại đưa cho bạn danh sách những ứng viên thành công của họ bởi lẽ đó chính là niềm tự hào của họ, niềm tự hào của những con người đã chắp cánh cho hàng trăm, hàng nghìn ước mơ du học được bay xa.
5. Trường, học bổng mà bạn được định hướng.
Một đặc thù của các trung tâm du học uy tín đó là việc họ luôn định hướng cho các bạn đến những ngôi trường, học bổng du học nằm trong tầm khả năng của bạn. Và bạn cũng có thể xác nhận những điều này thông qua các website chính thức của trường, đại sứ quán …
– Một số điểm chú ý về các trường đào tạo:
·         Ngôi trường đó nằm ở đâu, thuộc thành phố nào, cơ sở vật chất, điều kiện giao thông, văn hóa ra sao?
·         Chất lượng đào tạo
·         Môi trường học tập
·         Bằng cấp được chứng nhận ở đâu?
·         Các thành tích đạt được của trường
·         Điều kiện tuyển sinh
·         Cơ hội việc làm
·         Có liên kết với các trường khác hay không
·         Mức học phí

Ngược lại, các trung tâm du học lừa đảo thường dễ dàng đáp ứng các mong muốn của bạn mà không hề suy xét tới các các yếu tố như GPA, điểm GMAT, IELTS …
6. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt của du học sinh
Đây cũng là một trong những câu hỏi thường gặp của các bạn học sinh, sinh viên khi muốn đi du học bởi lẽ nó ảnh hưởng khá lớn đến quá trình học tập của các bạn du học sinh. Đối với các trung tâm tư vấn du học uy tín họ thường dựa theo tình hình tài chính hay yêu cầu của bạn để có thể cố gắng giúp bạn sắp xếp được chỗ ở phù hợp nhất như ở ký túc xá, ở ghép với người bản xứ …
Còn nếu công ty du học lừa đảo thường sẽ luôn khẳng định với bạn là có khu nhà ở cho du học sinh hay đại loại. Đây là một điều mà gần như không có một công ty tư vấn du học nào có thể làm được. Hãy cẩn thận nhé.

7. Cơ hội việc làm, làm thêmMột vấn đề khác đó là việc các trung tâm du học uy tín thường cung cấp đầy đủ cho các bạn các thông tin về cách kiếm việc làm thêm, thời gian, thu nhập … khi đi du học.
Và đối với một số trung tâm thì họ cũng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin giúp bạn định hướng và cơ hội tìm việc làm của bạn sau khi tốt nghiệp. Bởi lẽ, việc có thể được ở lại sinh sống và làm việc hay không hoàn toàn dựa vào khả năng và quá trình học tập của bạn. Việc các trung tâm du học có thể làm chỉ là cung cấp cho bạn các thông tin và định hướng giúp bạn khi bạn có nhu cầu.
Quy trình hoạt động thông thường của các trung tâm du học uy tín:
·         Xác nhận và đặt lịch hẹn tư vấn đối với ứng viên
·         Đánh giá các thông tin yêu cầu cơ bản (điểm IELTS, GMA…), hồ sơ học bổng du học
·         Xác định trường, học bổng du học phù hợp đối với mỗi ứng viên.
·         Ký kết hợp đồng thỏa thuận sau khi đã trao đổi đầy đủ và rõ ràng các thông tin về chứng chỉ, hồ sơ … cần thiết.
·         Hướng dẫn bổ sung hồ sơ học bổng, các chứng chỉ cần thiết còn thiếu để làm nổi bật hồ sơ (ở đoạn này bạn nào còn thiếu chứng chỉ nào là phải tự học nhé)
·         Nộp hồ sơ ứng viên cho các trường hay học bổng du học đã chọn.
·         Sau khi ứng viên nhận thông báo nhập học, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn thủ tục xin visa, nhà ở và các phương tiện di chuyển quốc tế và nội địa liên quan.
Ngoài ra, còn một điều mà các bạn và các bậc phụ huynh cần lưu ý đó là các trung tâm du học chỉ mang tính chất hỗ trợ và định hướng giúp các bạn có thể thuận lợi giành được các suất học bổng du học hay trường mong muốn. Còn lại các chứng chỉ, điểm số ... hoàn toàn phải dựa vào khả năng học tập và cố gắng của các bạn.

Các trung tâm tư vấn du học uy tín

1. Trung tâm tư vấn du học ALT

Là một công ty có bề dày kinh nghiệm trong việc tư vấn du học. Công ty Tư vấn Giáo dục Quốc tế ALT cam kết mang lại cơ hội học tập chất lượng cao tại các hệ thống giáo dục quốc tế hàng đầu cho những người Việt trẻ giàu nghị lực và khát vọng nhưng có thể gặp khó khăn trong việc đáp ứng tài chính để du học. Hiểu rõ nhu cầu và khát vọng của các bạn học sinh – sinh viên, ALT đã xây dựng hai chương trình du học quan trọng là Scholarship (Du học bằng học bổng) và Smart Education (Du học thông minh) để giúp những người có nhu cầu du học dễ dàng tiếp cận với các trường Đại học danh tiếng đã được kiểm định trên thế giới.
2. Công ty du học Á Âu
Công ty du học Á Âu được đông đảo các các bạn sinh viên biết đến là tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ du học, uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn vừa qua đã khẳng định được chất lượng dịch vụ, uy tín, hiệu quả và trên hết là sự tin cậy tuyệt đối của khách hàng.
Ngoài ra còn rất nhiều công ty tư vấn du học uy tín đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường như: World Education, New World Education, Đại Thiên Sơn, Tập đoàn NTT, Công ty tư vấn du học UE, Công ty tư vấn du học Hợp Điểm, IDP …
Trên đây, là một số thông tin mà mình đã tổng hợp được để giúp các bạn và các bậc phụ huynh có thể nhận biết trung tâm tư vấn du học lừa đảo, cũng như có thể nắm rõ về quy trình hoạt động và đánh giá một cách toàn diện nhất về các trung tâm du học trước khi quyết định.
Chúc các bạn có thể có một lựa chọn sáng suốt và chính xác để có thể bước đi xa hơn trên con đường đi du học nước ngoài của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét