Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHI TIÊU HIỆU QUẢ KHI DU HỌC NƯỚC NGOÀI

Du học nước ngoài, bạn tự mình quyết định tất cả mọi việc liên quan đến cuộc sống cá nhân của chính bạn. Và theo những thống kê cho thấy, việc quản lý chi tiêu là một trong những thử thách ‘chông gai’ nhất mà bất kìa du học sinh thời kì đầu nào cũng phải đối mặt. Vậy làm thế nào để chi tiêu hợp lý và kiểm soát tài chính cá nhân hiệu quả, sau đây là những lời khuyên ALT dành cho bạn.

Quản lý chi tiêu hiệu quả

– Tránh các khoản nợ không liên quan đến việc học
Hầu hết các nước phát triển đều khuyến khích cá nhân chi tiêu qua thẻ tín dụng và nếu bạn không am hiểu hoặc chủ động trong tài chính thì rất có thể đó là một ‘cạm bẫy’ ngọt ngào. Lời khuyên ở đây là bên cạnh những khoản chi cho việc học, hãy tập sử dụng tiền mặt cho đến khi bạn đã quen thuộc hơn.
– Ghi lại chi tiêu
Một cuốn sổ tay sẽ rất hữu dụng cho việc quản lý tiền bạc. Thói quen này sẽ giúp bạn biết được xu hướng chi tiêu của mình là gì, từ đó có những thay đổi kịp thời.
– Lên kế hoạch chi tiêu
Không cần quá chi tiết, chỉ đơn giản là một bảng dự trù chi tiêu trong một tuần hoặc một tháng. Theo sát kế hoạch đề ra và hạn chế những chi phí không cần thiết thấp nhất có thể.
– Giữ lại các hóa đơn
Bạn không thể nhớ tất cả những thứ mình đã chi vậy nên cách tốt nhất lưu lại các hóa đơn để sau này tiện kiểm tra và quản lý.
– Cân nhắc kỹ trước khi mua thứ gì đó
Vẫn là sinh viên, bạn không được tự do trong tài chính, vì vậy hãy cân nhắc kỹ và đặt câu hỏi ‘Liệu bản thân có thật sự cần’ trước khi ra quyết định. Hãy viết điều bạn muốn ra giấy và dán lên tường, nhìn nó mỗi ngày, cho đến khi bạn nhận thấy mình thật sự cần phải mua.

Tiết kiệm thông minh

– Mua sách giáo khoa đã qua sử dụng
Sách và dụng cụ học tập chiếm một khoản không nhỏ với mỗi du học sinh. Để tiết kiệm, bạn không không nhất thiết phải mua sách mới hoàn toàn làm gì, các trang web như ebay.com, amazon.com sẽ có nhiều lựa chọn về ‘độ mới’ của sách như: Mới 90%, mới 70%,… Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thế liên lạc với các anh chị cựu sinh viên vừa tốt nghiệp để mua lại sách giá rẻ hoặc mượn sách từ thư viện trường.
– Tận dụng các hoạt động trong trường
Thông thường, số tiền bạn đóng theo từng học kì đã bao gồm nhiều chi phí hoạt động của: Nhà ăn, phòng tập gym, hội sinh viên,… Vì vậy hãy tận dụng tối đa các tiện ích đó trước khi quyết định rút hầu bao chi tiêu cho bất cứ thứ gì tương tự. Tham gia các hoạt động trong trường vừa an toàn, tiết kiệm lại đem lại cho bạn nhiều cơ hội mở rộng quan hệ.
– Đăng ký thẻ giảm giá cho sinh viên quốc tế
Để thu hút và kích cầu, đa phần chính phủ các nước phát triển đều có những chính sách hỗ trợ du học sinh quốc tế. Trong đó, các loại thẻ giám giá vé tàu điện, vé xe bus, giảm giá mua sắm, xem phim, ăn uống… là những tiện ích bạn không được bỏ qua. Hãy luôn mang theo thẻ sinh viên và bản sao hộ chiếu bên mình để tận hưởng những ưu đãi đặc biệt của một du học sinh.

Với những cách quản lý chi tiêu này, trung tâm xúc tiến học bổng du học ALT tin rằng các bạn sẽ có thể giảm thiểu được đáng kể những chi phí phát sinh không đáng có trong quá trình đi du học của mình rồi đó. Nếu bạn còn đang đau đầu về kế hoạch quản lý chi tiêu của mình không được như ý thì hãy thử áp dụng những điều trên nhé.

Hãy đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét