Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

CÙNG TÌM HIỂU ĐỊNH NGHĨA "ĐẠI HỌC" CHUẨN QUỐC TẾ

Nếu đang trong quá trình tìm hiểu các chương trình học tại nước ngoài để lên kế hoạch đi du học nước ngoài hay săn học bổng du học, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng phát hiện không ít cách dùng từ khác nhau khi nói về hai chữ ‘Đại học’. Thực tế là vậy, tại phần lớn các quốc gia phát triển, hệ thống định nghĩa các trường Đại học, Cao đẳng rất đa dạng. Để giúp bạn dễ hiểu hơn, ALT Scholarships xin mời bạn đọc bài viết ngay dưới đây.
VÌ LỢI NHUẬN
Là một xu hướng ngày càng phát triển, các trường Đại học và Cao đẳng vì lợi nhuận chủ yếu cung cấp chương trình học cho nhóm các ‘sinh viên lớn tuổi’ những người có khuynh hướng thành lập sự nghiệp và đang tìm kiếm đào tạo chuyên biệt. Hoạt động vì lợi nhuận, vậy nên các giao dịch kinh doanh của các trường này luôn công khai trên các sàn giao dịch trong nước.
Đại học trực tuyến
Là hình thức tổ chức lớp học và hướng dẫn hoàn toàn bằng Internet, điển hình như các trường: Kaplan University, Strayer University, University of Phoenix,… Với hình thức học này, bạn chủ yếu sẽ lựa chọn các chương trình dạy nghề với mức học phí thấp hơn là các chương trình truyền thống.
Cơ sở giáo dục
Là hình thức kết hợp chương trình trực tuyến và chính quy thông thường, sinh viên có thể chủ động lựa chọn sao cho phù hợp nhất, ví dụ như: University of Phoenix, DeVry University, Grand Canyon University, Colorado Technical Institute, Virginia College,…
PHI LỢI NHUẬN
Nhìn chung, hầu hết các trường Đại học và Cao đẳng ở Mỹ đều hoạt động như các tổ chức giáo dục phi lợi nhuận. Tỷ lệ sinh viên bỏ học tại các trường phi lợi nhuận cũng thấp hơn các trường vì lợi nhuận. Tuy vậy, các trường phi lợi nhuận thường có mức chi phí cao hơn các trường vì lợi nhuận, nhưng cả hai đều có những lựa chọn hỗ trợ tài chính tương đương nhau.
Cao đẳng cộng đồng
Có thể gọi đây là hình thức học ‘chuyển tiếp’ bởi sau 2 năm học tại đây, bạn có thể tiếp tục theo học hệ đào tạo cử nhân 4 năm tại các trường Đại học hoặc trực tiếp tốt nghiệp đi làm. Các hoạt động của Cao đẳng cộng đồng được tài trợ bởi nhiều khoản thu thuế từ tiểu bang hoặc địa phương, trường điển hình là Salt Lake Community College,..
Đại học công lập/ Đại học bang
Là những ngôi trường hoạt động dựa vào nguồn ngân sách công của mỗi bang. Sinh viên thường chỉ phải đóng một khoản phí nhỏ xem như ‘hình thức’. Các trường Đại học và Cao đẳng điển hình như: Palm Beach State College, Polk State College, The Ohio State University, University of Utah,…

Đại học tư thục
Ngược lại với các Đại học công lập, Đại học tư thục hoạt động dựa vào các khoản thu học phí, lệ phí và nguồn tài chính tư nhân, có thể kể đến như: Harvard University, Yale University, Stanford University,…
Đại học đại cương (Liberal arts college)
Là nhóm trường tập trung giảng dạy các chương trình học thuộc lĩnh vực khoa học và nhân văn, khoa học cơ bản và khoa học tự nhiên. Vì chỉ tiêu tuyển sinh và sỉ số lớp học thường thấp nên Liberal arts college được đanh giá cao bởi tính chuyên sâu và phát triển cá nhân của mỗi sinh viên. Một số trường tiêu biểu như: Williams College, Amherst College, Bowdoin College,…

Giờ thì các bạn đã nắm rõ hơn về các hình thức đại học và cao đẳng thuộc hệ thống giao dục quốc tế rồi phải không nào, chúng sẽ giúp ích cho các bạn khi lên kế hoạch đi du học nước ngoài và đặc biệt là việc lựa chọn và săn học bổng du học sao cho phù hợp với mình nhất đó.
Và đừng quên nếu các bạn cần ai đó giải đáp và hỗ trợ các bạn trong quá trình chuẩn bị đi du học hay săn học bổng du học thì hãy liên lạc ngay với trung tâm xúc tiến học bông du học ALT nhé, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những lời tư vấn tận tình và cụ thể nhất và chắc chắn chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên suốt chặng đường săn học bổng du học hay làm thủ tục du học.

Hãy đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét