Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

LƯU NGAY 7 TIPS FOR IELTS READING HIỆU QUẢ

Quản lý thời gian là mối quan tâm lớn nhất của các thí sinh trong kỳ thi IELTS Reading. Cấu trúc đề thi IELTS Reading yêu cầu bạn phải đọc ba đoạn và trả lời 40 câu hỏi trong 60 phút. Vậy bạn đã quản lý thời gian hiệu quả chưa? Những tips dưới đây sẽ giúp các bạn sử dụng thời gian tốt nhất khi làm bài thi IELTS Reading đó.
Tip 1: Bước đầu tiên, xem trước các câu hỏi.
Hãy đọc qua các câu hỏi một cách nhanh chóng, trước khi bạn bắt đầu đọc những đoạn văn. Các câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn một bức phác thảo nội dung của các đoạn văn, cho phép bạn đọc nhanh hơn bởi vì bạn biết những gì cần đọc.
Tuy nhiên, đừng bao giờ để bị cám dỗ trả lời ngay lập tức những câu hỏi mà bạn chưa dành thời gian để đọc lướt đoạn văn.
Tip 2: Đọc phần giới thiệu, sau đó đến phần kết luận, phần thân bài nên để cuối cùng.
Sau khi xem trước các câu hỏi, bạn có thể bắt đọc đoạn văn, nhưng không được quá 5 phút nhé.
Hãy đọc phần giới thiệu đầu tiên, sau đó bỏ qua phần thân bài để đọc kết luận. Sẽ dễ dàng hơn để đọc phần thân bài khi bạn biết trước sẽ đọc cái gì, bởi vì bạn không nhất thiết phải đọc tất cả các đoạn văn trong phần thân bài.
Tip 3: Đừng đọc từng câu
Đọc lướt là cách giúp bạn đọc một văn bản một cách nhanh chóng để lấy được ý chung của tổng thể.
Kỹ thuật tốt nhất là đầu tiên hãy giữ cho đôi mắt của bạn di chuyển về phía trước và tránh bị sao lãng khi bạn tìm thấy một từ mà bạn không biết; kế đến là tìm ý chính, thường là ở dòng gần đầu của mỗi đoạn mới; cuối cùng là nhìn lướt qua câu cuối cùng để xác nhận rằng ý chính của bạn có đúng hay không.
Tip 4: Gạch chân các thông tin cụ thể
Tip tiếp theo liên quan đến kĩ năng scanning. Bạn có thể dùng kĩ năng này trong khi đọc và trước khi bắt đầu trả lời các câu hỏi. Hãy chân tên của một người, địa điểm, tổ chức,… khi bạn thấy chúng, bởi vì các tên này gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong các câu hỏi. Bên cạnh đó, hãy gạch chân những thuật ngữ chuyên môn mà thường đi kèm với định nghĩa trong bài đọc, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đánh dấu những từ này để tham khảo sau này.
Tip 5: Dành không quá một phút cho mỗi câu hỏi
Đối với IELTS Reading, 30 trong số 40 câu trả lời đúng là đủ để bạn có được điểm 7.0. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không bị thiếu thời gian bằng cách dành không quá 1 phút cho mỗi câu hỏi. Bạn sẽ có thể đọc lại những câu khó ở cuối giờ và giải quyết chúng một lần nữa.
Tip 6: Đừng đọc quá nhanh, nhanh rất khó quay lại
Đọc nhanh sẽ khiến bạn rút ngắn thời gian cho mỗi câu hỏi, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng tức thời. Não bộ của bạn không thể hoạt động cùng công suất tương ứng và điều đó khiến bạn mất thăng bằng khi làm bài. Bạn không biết bạn phải tìm câu trả lời cho câu hỏi này ở đâu, và bạn không thể chắc chắn câu trả lời của mình có đúng hay không, điều đó lại càng khiến bạn mất bình tĩnh. Thà làm được 10/14 câu và đúng 10 câu đó còn hơn làm nhiều mà chẳng đúng được bao nhiêu nhé.
Tip 7: Chiến thuật 15 – 20 – 25
Trong 60 phút làm bài bạn nên phân chia thời gian như sau:
  • 15 phút để đoc từ câu 1 – 13 (tức passage 1)
  • 20 phút tiếp theo đọc từ câu 14 – 26 (tức passage 2)
  • 25 phút cuối cùng đọc từ câu 27 – 40 (tức passage 3)
Độ khó và độ dài của bài đọc sẽ tăng dần từ passage 1 đến passage 3 trong cấu trúc đề thi. Điều này sẽ giúp não bạn tập trung tối đa tránh được áp lực thời gian. Thông thường, lỗi cơ bản của không ít bạn khi làm IELTS Reading chính là quá chăm chút cho những câu hỏi đầu tiên dẫn đến tình trạng thiếu giờ và mất bình tĩnh khi dần về cuối. Hãy sắp xếp thời gian và tuân thủ chính xác nhiều nhất có thể để đạt kết quả khả quan nhất.
Hy vọng với 7 tips trên đây, các bạn có thể quản lý được thời gian của mình tốt hơn và làm bài thi IELTS Reading thật hiệu quả nhé!
Chiến thuật quản lý thời gian trong bài thi ielts reading

Trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS GIA SƯ hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn hoàn thành tốt quá trình học luyện thi IELTS cũng như một bài thi IELTS với điểm số cao.
Các bạn có thể download thêm cái tài liệu ôn luyện thi IELTS tại đây nhé : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét