Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Tự Học IELTS Listening Với 4 Bước dễ chơi

IELTS Listening là phần thi khá khó với ứng viên thí sinh vì nhiều lí do như áp lực thời gian hay chủ đề khó nhằn dẫn đến việc nghe không đúng mực, ảnh hưởng đến thắng lợi bài thi. Khi luyện nghe IELTS Listening, nhiều sĩ tử cho rằng việc nghe đi nghe lại một bài nhiều lần là thừa nên các bạn có xu hướng nghe nhiều bài đặc biệt.

Tuy nhiên, bạn quên mất rằng, việc nghe tốt tiếng Anh một phần hình thành từ thói quen và phản xạ, vì vậy khi ôn luyện bạn cần phải nghe đi nghe lại nhiều lần sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn.

Trong bài viết lần này, Trung tâm luyện thi IELTS ALT IELTS GIA SƯ xin chia sẻ :

4 Bước Tự Học IELTS Listening Hiệu Quả

Nghe lần trước tiên – Nghe tổng quan

Trong lần đầu tiên này, tốt nhất bạn nên nghe qua bài nghe một lần từ đầu đến cuối và tập trung vào hiểu nội dung chính của bài thu âm. Để làm được điều này, các bạn cần đọc trước câu hỏi và tìm ra chủ đề cũng như kiến thức nền của bài nghe. Đừng đon đả quá vào từng chi tiết như các con số hay ngày tháng mà bạn nên chú ý ghi lại nội dung và xác định người nói chính.

Với lần nghe đầu tiên này, bạn chỉ cần đảm bảo hiểu được toàn thể bài nghe để đưa ra phán đoán logic và đoàn kết các thông tin là được.

Nghe lần thứ 2 – Nghe chi tiết

Lần này bạn cần tập trung vào các câu cụ thể và các từ khóa có liên quan đến câu hỏi để dự đoán từng câu. Dựa trên các đặc điểm của giọng nói, âm điệu người nói, kết hợp trí nhớ của mình từ lần nghe 1 để đưa ra câu trả lời đúng đắn. Đây chính là cách luyện tài năng ghi nhớ của bạn, do đó bạn hãy nhớ và ghi chép lại càng nhiều càng tốt. Từ đó ứng viên có thể hình dung trong đầu bối cảnh bài thu âm, từ khóa, nội dung cần điền và tìm được câu trả lời chính xác.

Đối với việc luyện thi IELTS Listening, đây chính là lần bạn phải đưa ra đáp án chi tiết cho tất cả các câu, thậm chí dù câu trả lời là phán đoán.

Nghe lần thứ 3 – Nghe để kiểm tra

Sau khi đã đưa ra đáp án ở lần 2, trước khi nghe lần 3 bạn có thể kiểm tra lại đáp án chính xác. Xác định các câu sai và ghi lại để tập trung nghe kỹ hơn các thông tin đó. Lần này thì bài nghe đã trở nên thông dụng với bạn, do đó các bạn cần tập trung vào từng cụ thể trong bài nghe, thu hẹp thông tin và luyện tập nhân kiệt bố trí nội dung một cách nhanh và logic nhất.

Nghe lần thứ 4 – Nghe để trau dồi

Lần 4 chính là phần tổng kết và sắp xếp thông tin, từ đó ứng viên có thể đi sâu khám phá các nội dung được ám chỉ trong ngữ điệu, giọng nói và luận điểm của người nói. Lúc này, thí sinh đã có thể sẵn sàng chép lại transcript để kiểm tra lại tất cả từ mới, nội dung câu làm sai và đảm bảo có thể dễ dàng trả lời lại bất kỳ câu hỏi nào.

Sau giai đoạn này, bạn cũng có thể câu kết đọc to và tập phát âm các từ thế hệ, các tên riêng, số điện thoại hay ngày tháng, tiền tệ… để luyện kỹ năng nói. Bạn hoàn toàn có thể nghe nhiều hơn 4 lần để hiện ra thói quen và phản xạ.

Chỉ cần bạn kiên trì, mỗi ngày dành 1 tiếng để luyện thì sau 1 2 tháng bạn sẽ cải thiện được tài năng nghe của mình một cách đáng kể. Khi đó bạn sẽ nhận ra tất cả các âm trong tiếng anh đã trở nên cực kỳ chung và thậm chí có bài chỉ cần nghe 1 lần là có thể xong xuôi bài thi IELTS Listening của mình.

Bên cạnh đó, ứng viên có thể tìm trên youtube hoặc các kênh tin tức của BBC, CNN, xem phim có phụ đề hoặc nghe các bài trình diễn ở trang TED TALK. Việc luyện thi IELTS Listening hằng ngày sẽ giúp thiên tài nghe của bạn cải thiện đáng kể.

Mong rằng bài viết trên đây sẽ mang đến cho sĩ tử những bí quyết để xong xuôi tốt phần thi IELTS Listening của mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm những bí quyết hay giúp các bạn chinh phục khả năng IELTS Speaking, hãy truy cập ngay trang web https://ieltsgiasu.com/blog bạn nhé.

>> cuốn sách Oxford Word Skills PDF phiên bản Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét