Hãy connect cùng ALT

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Làm Thế Nào Để Trả Lợi Dạng Câu Hỏi How often trong IELTS Speaking Part 1

IELTS Speaking Part 1 thường xuyên được xem là phần thi “khởi động” cho bài nói trước khi bước vào hai đề bài có độ khó cao hơn là Part 2 và Part 3.

Trong phần thi IELTS Speaking Part 1 này, các bạn sẽ được hỏi những câu hỏi thuộc nhiều chủ đề đa dạng và có độ khó khác nhau. Tuy chỉ là màn “khởi động” nhưng chúng cũng gây không ít gian truân cho bạn ứng viên bởi vì những câu hỏi trong phần này chỉ là những câu hỏi hiếm hoi và hay được không có sự liên đường đường chính chính mật thiết đến nhau, làm cho các ứng viên dễ gặp gỡ rắc rối về tư duy và rơi vào tình trạng phản xạ không kịp, từ đó dẫn đến sự lo lắng khi nói. Do đó, nếu muốn đạt điểm tuyệt đối trong phần thi này, các bạn cần phải nắm rõ đặc điểm cũng như luật lệ trả lời cho từng dạng câu hỏi.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng ALT IELTS Gia Sư mày mò về một trong những dạng câu hỏi quen thuộc nhất của phần thi IELTS Speaking Part 1, đó chính là dạng câu hỏi “How often”.

Cách trả lời cho dạng câu hỏi “How often”

Dạng câu hỏi này yên cầu các bạn phải trả lời về mức độ hay được của một thói quen hay một hành động nào đó. Ví dụ:

Ví Dụ:

How often do you play sports?

How often do you go swimming?

How often do you go shopping?

Đối với dạng câu hỏi này, có hai bước cơ bản sau để trả lời:

Bước 1: Đưa ra câu trả lời cho mức độ luôn được

Lời khuyên là đừng trả lời vòng vo mà hãy đề cập thẳng vào nội dung câu hỏi, đưa ra ngay câu trả lời mức độ luôn được mà thí sinh thực hiện hành động đó.

thân thuộc đối với dạng câu hỏi này, bạn nên sử dụng các trạng từ chỉ tần suất. Dưới đây là một số trạng từ chỉ tần suất thường xuất hiện, các trạng từ này được bố trí theo thứ tự từ lớn đến nhỏ nhắn về mức độ thường

Độ Mạnh

Trạng Từ

Nghĩa

100%

Always

Luôn luôn

90%

Usually

luôn được

80%

Normally, Generally

không xa lạ

70%

Often, Frequently

luôn được, hay

50%

Sometimes

đôi lúc

20%

Occasionally

nhiều khi

10%

Hardly ever

Hiếm khi

5%

Rarely, Almost never

Hầu như không bao giờ

0%

Never

Không bao giờ

Ngoài các trạng từ nêu trên, cũng còn một số idioms thông thường dùng để chỉ tần suất nữa, các bạn hãy cùng xem bảng dưới đây nhé.

Idioms

Nghĩa

Once in a blue moon

Hiếm khi

Once in life time

Một lần trong đời

Once and for all

Lần cuối

Off and on/ one and off

Một lúc, một lát

From time to time

nhiều khi

Nine times out of ten

Hầu như

A couple of times a week/ month

Vài lần một tuần

Bước 2: Đưa ra lý do cho tần suất kể trên

Tiếp theo, hãy giảng nghĩa vì sao thí sinh hay được lặp lại hành động đó hoặc rất hiếm khi làm nó. Đưa ra được lý do rõ sẽ làm bài nói của sĩ tử duy trì được tính mạch lạc và gia tăng độ tin tưởng cho người nghe.

Ví dụ: How often do you go swimming?

→ I go swimming with my friends every weekend. It is a great time for me to connect with them after hardworking days.

chờ đợi qua bài viết trên, ứng viên đã có thể tự tin nắm chắc cơ chế trả lời cho dạng câu hỏi How often trong IELTS Speaking Part 1. Hãy chú ý rằng đừng bao giờ học thuộc lòng câu trả lời có sẵn cho những câu hỏi không giống nhau trong phần thi IELTS Speaking Part 1 nhé, vì giám khảo sẽ dễ ợt nhận ra đó là câu trả lời xuất phát từ tự nhiên hay học thuộc ngay thôi.

Hình như, hãy nỗ lực dành thời gian luyện tập trả lời các câu hỏi trong IELTS Speaking Part 1 nhiều hơn nhé. Vì phần thi này khá dễ chơi, có thể dùng để kéo điểm overall cho toàn bộ tài năng Speaking của sĩ tử.

Hãy thường xuyên truy cập website https://ieltsgiasu.com/blog để theo dõi những kiến thức bổ ích về kỳ thi IELTS được cập nhật mỗi ngày. Bên cạnh đó, nếu vẫn còn thắc mắc về các câu hỏi trong phần thi IELTS Speaking nói riêng hoặc IELTS nói không xa lạ, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với ALT IELTS Gia Sư nhé! Các thầy cô đầy kinh nghiệm luôn nhiệt tình cung cấp các bạn trên con đường chinh phục đỉnh cao IELTS.

>>> Từ Vựng IELTS Speaking

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét